top of page

7 เมืองน่าเรียนต่อในออสเตรเลียเมืองไหนดี เมืองไหนเหมาะ!

Updated: Feb 20, 2021


1. เมลเบิร์น – Melbourne

เมืองยอดฮิตติดกระแส ที่ไม่ว่าใครก็คุ้นหู เมืองศิลปะอันดับต้นๆของประเทศออสเตรเลีย เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมและยังติดหนึ่งในเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกทำให้เมลเบิร์นขึ้นแท่นเป็นที่ 1 เมืองที่น่าเรียนต่อในออสเตรเลีย แถมเมลเบิร์นยังเป็นแหล่งรวม Headquarter ของบริษัทใหญ่ๆอีกด้วยนะ เหมาะกับใครก็ตามที่เรียนแล้วอยากหางานทำหลังจบ ที่นี่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกในการต่อยอดได้ดีทีเดียวค่ะ



2. ซิดนีย์ – Sydney

มหานครแห่งแสงสีชื่อดัง “ซิดนีย์” รู้จักกันดีในฐานะเมืองที่มีผู้คนอยากไปท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆของโลก นอกจากจะฮอตฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว ซิดนีย์ยังป๊อปปูล่าในแวดวงนักเรียน นักศึกษาอีกด้วย โดยมีนักเรียนต่างชาติมากกว่า 50,000 คนต่อปีที่เข้ามาเรียนต่อยังออสเตรเลีย ถ้ามีการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด ซิดนีย์จะต้องติดโผอยู่ในท็อปนั้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยความหลากหลาย คุณภาพ มาตรฐานการศึกษา ทำให้ซิดนีย์เป็นเมืองที่มีทั้งสุนทรียภาพและการศึกษาชั้นดีอย่างลงตัว



3. บริสเบน – Brisbane

บริสเบนเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของออสเตรเลีย ถูกยกให้ขนานนามว่า “New World” สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเรียนต่อ เอกลักษณ์ ศิลปะส่งให้บริสเบนเป็นเมืองแห่ง Multicultural หรือ หลากวัฒนธรรม เป็นแหล่งรวมมหาวิทยาลัยชั้นนำและที่สำคัญยังเป็นหนึ่งในเมืองราคาย่อมเยาว์ต่อการเรียนต่ออีกด้วย



4. แคนเบอร์รา – Canberra

เป็นเมืองหลวงที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กไป สำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ไม่หนาแน่นมากนัก แคนเบอร์รายังมีสถานที่ท่องเที่ยวเก๋ๆตามสไตล์ธรรมชาติเบาๆ เช่น Black Mountain Tower นอกจากนี้ยังเป็นบ้านหลังใหญ่ของ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังของออสเตรเลีย University of Canberra และ Australian National University



5. เพิร์ท – Perth

เมืองขวัญใจของผู้ที่มาเยือน ไม่ว่าใครที่มาเยือนเพิร์ทจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะบรรยากาศอุ่นๆ หาดทรายสวยๆ ความงดงามของวัฒนธรรมและกิจกรรมต่างๆ การเรียนที่นี่น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์พอสมควร ไหนจะสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายแต่แสดงความเป็นเพิร์ทอย่างลงตัวเช่น SciTech Discovery Centre, Kings Park – interactive science museum, Cottlesloe Beach and the Pinnacles



6. แอดิเลด – Adelaide

หนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนต่อต่างประเทศ หากใครสายกีฬาหรือกิจกรรมกลางแจ้งล่ะก็ต้องชอบที่นี่แน่ๆ เพราะที่แอดิเลทมัดรวมทั้งเรื่องเรียนกับกิจกรรมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะกีฬา ปีนเขา ปั่นจักรยาน หรือจะเดินป่า ที่แอดิเลทก็มีให้เลือกแบบจุกๆ เรียกได้ว่าเรียนเสร็จไปปั่นจักรยานต่อหรือจะนัดตี้เดินป่าวันหยุดก็น่าสนุกมากๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ ใครชอบสายลุย สายกิจกรรม ว่ายน้ำกับโลมา เงียบหน่อยๆสงบๆนิดๆต้องปักก



7. โกลด์โคสต์ – Gold Coast

โกลด์โคสต์ อีกเมืองที่ได้ชื่อว่าน่าอยู่ที่สุดในโลก ห้อมล้อมด้วยแหล่งธรรมชาติและเขา สำหรับคนอยากหนีความวุ่นวายไปอยู่แบบสันโดดหน่อยๆที่โกลด์โคสต์ก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเงียบแบบไม่มีอะไร โกลด์โคสต์ยังได้ฉายาเป็นเมืองแห่งการสังสรรค์ สนุกสนานกับชีวิตยามค่ำคืนอีกด้วยนะ อาจเป็นวิถียามราตรีที่ต่างจากเมลเบิร์นหรือซิดนีย์ไปสักหน่อย แต่แฮปปี้ไม่น้อยเลยนะคะ~



 






bottom of page