top of page

ไปออสเตรเลียทั้งที จะพลาดสถานที่เหล่านี้ไม่ได้นะคะ

Updated: Jun 16, 2019






1. โขดหินอุลูรู (Uluru) หรือ หินแอร์ส ที่ถูกจัดว่าเป็นโขดหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยสีสันของหินจะเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงเวลา เมื่อโดนแสงอาทิตย์ในตอนกลางวัน แต่ตอนเย็นจะเปลี่ยนเป็นสีม่วง เปิดให้บริการประมาณตี 5 ถึง 2 ทุ่มครึ่งค่ะ ไปตอนเช้าก็ได้ ไปตอนเย็นก็สวยอีกแบบนะคะ
2. พินนาเคิลส์ (Pinnacles) สวนหินปูนงอกนับพันต้นที่ตั้งเรียงรายท่ามกลางทะเลทราย ภายในอุทยานแห่งชาติ Nambung ห่างจากเมือง Perth 200 กิโลเมตรเท่านั้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยว คือ เดือนสิงหาคม ถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้ป่าในอุทยานกำลังผลิบานด้วยค่า
3. เกาะจิงโจ้ (Kangaroo Island) เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และมีอายุเก่าแก่ มีหาดทรายสะอาดสีขาว อากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมด้วยสัตว์บกและสัตว์น้ำนานาชนิด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากปลีกตัวจากบรรยากาศแสงสีภายในเมืองมาก ๆ ค่า
4. ขบวนรถไฟห้อยขา (Puffing Billy Railway) รถจักรไอน้ำที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดของเมือง Melbourne ที่พาชมบรรยากาศธรรมชาติ และทิวทัศน์สวยอีกด้านของเมือง ถึงจะชื่อรถไฟห้อยขา แต่ถ้าใครไม่อยากห้อย ก็มีตู้รถไฟปกติให้บริการนะคะ 5555
5. เสาหินอโพสเทิล (Twelve Apostles) เสาหินปูนศักดิ์สิทธิ์ 12 ต้น ที่ตั้งเด่นอยู่บริเวณริมชายฝั่ง Shipwreck ซึ่งเป็นจุดเด่นของถนน Great Ocean แต่ล่าสุดปี 2005 เสาหินดังกล่าวถูกน้ำกัดกร่อนจนเหลือเพียงแค่ 8 ต้นเท่านั้น ต้องรีบไปเก็บความทรงจำก่อนจะหายไปมากกว่านี้นะคะ
6. โรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House) หากใครที่มาออสเตรเลียแล้ว ไม่มาโอเปร่า เฮาส์ก็คงต้องบอกว่าพลาดสุด ๆ เพราะเป็นแลนมาร์สำคัญชองประเทศ และด้วยดีไซน์สวยภายใต้คอนเซ็ปต์เปลือกส้มของพระเจ้า ได้ผลักดันให้โรงอุปรากรซิดนีย์กลายเป็น 1 ในมรดกโลกของยูเนสโกเลยนะคะ
7. แหลมทริบิวเลชั่น (Cape Tribulation) แหลมที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐ Queensland ที่ถึงแม้จะอยู่ในอุทยานป่าฝน แต่บอกเลยว่ากิจกกรมเยอะมาก ๆ เดินป่า ขี่ม้า ขับรถจักรยานวิบาก ชิมผลไม้แปลก นั่งเรือชมจระเข้ และอื่น ๆ อีกมากมายเลยค่า
8. อุทยานแห่งชาติคาคาดุ (Kakadu National Park) เพี้ยนมาจากคำว่า ‘Gaagudju’ ซึ่งเป็นชื่อเรียกภาษาของชนเผ่าอะบอริจิน และแต่ก่อนบริเวณนี้เป็นของชาวอะบอริจิน มีความหลากหลายทั้งด้านระบบนิเวศน์และสิ่งมีชีวิต ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘สรวงสรรค์ของนก’ เนื่องจากมีนกอาศัยอยู่กว่า 280 ชนิด คนรักนกไม่ควรพลาดที่นี่เลยนะคะ


นี้แค่น้ำจิ้มส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ออสเตรเลียยังมีสิ่งให้คุณไปสัมผัสอีกเยอะเลย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม inbox มาพูดคุยกันได้เลยค่า

0 comments
bottom of page