top of page

ค่าครองชีพ 5 ประเทศน่าเรียนต่อ #2021 | ค่าครองชีพ เดอะ ซีรีย์ Episode 1

Updated: Oct 15, 2021



สำหรับสายเรียนต่อที่กำลังวางแผนจุดหมายปลายทางในอนาคต การเลือกสถานที่หรือประเทศ เป็นอีกสิ่งที่เราจะต้องใส่ใจและศึกษาเป็นอย่างดี ปัจจัยด้านค่าครองชีพถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เรามักนำมาไตร่ตรองเสมอ เพื่อจะได้วางแผนในด้านการงานให้สะดวกต่อการใช้ชีวิตโดยปราศจากปัญหาเรื่องเงินทอง ในครั้งที่เราได้ไปเยือนประเทศนั้นๆ นั่นเอง


วันนี้แอดมินจึงจะพาทุกคนไปตรวจเช็ค เตรียมตัวกันคร่าวๆ กับ 'ค่าครองชีพใน 5 ประเทศยอดนิยมแก่สายเรียนต่อ' ที่อัปเดทแล้วในปี 2021 ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย - นิวซีแลนด์ - แคนาดา - สหรัฐอเมริกา และ สหราชอาณาจักร โดยทั้ง 5 ประเทศใน Episode 1 นี้ เรียกได้ว่าเป็น Big 5 ขวัญใจของนักเรียนไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ


ทั้งนี้ ค่าครองชีพที่แอดมินยกมาแบ่งปันสำหรับซีรีย์ชุดนี้ เป็นเพียงไกด์ไลน์ในการวางแผนค่าครองชีพเพื่อเรียนต่อยังประเทศต่างๆเท่านั้น ไม่ได้เป็นการโฆษณาใดๆ อีกทั้ง ค่าใช้จ่ายในการเรียนของแต่ละคนจะแปรผันตามปัจจัยด้าน สถาบันการศึกษา ช่วงเวลา เมืองที่เลือก รวมถึงระยะเวลาของคอร์สเรียนต่างๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลจะสามารถมีขอบแขตที่น้อยกว่า หรือ มากกว่า อัตราค่าเฉลี่ยก็ได้

 

1. ออสเตรเลีย



 

2. นิวซีแลนด์



 

3. แคนาดา



 

4. สหรัฐอเมริกา



 

5. สหราชอาณาจักร



 

FYI สำหรับนักเรียนคนใด ที่ต้องการวางแผนอย่างจริงจังและต้องการค่าใช้จ่ายที่แน่ชัดสำหรับตัวเอง พี่แอดมินแนะนำว่าน้องๆจะต้องทำการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อโดยตรงค่ะ



0 comments
bottom of page