top of page

🇳🇿 รู้หรือไม่ ฉบับนิวซีแลนด์ 🇳🇿




รู้หรือไม่ นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ไม่มีงู หากใครคิดว่าประเทศที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างนิวซีแลนด์จะเต็มไปด้วยสัตว์ที่หลากหลายและอันตรายหลายรูปแบบ บอกได้เลยว่าคิดผิด ในประเทศนิวซีแลนด์ไม่มีงูเลย เมื่อพบเจอจะรีบกำจัดทิ้งทันที เนื่องจากงูอาจสร้างความเสี่ยงต่อสัตว์ป่าในท้องถิ่นได้ แต่สามารถพบเห็นงูทะเลที่ลอยมาจากพื้นที่ใกล้ ๆอย่างประเทศออสเตรเลียได้ นอกจากนี้นิวซีแลนด์ยังไม่มีแมงมุม แมงกะพรุนและแมลงอื่น ๆ ที่มีพิษอีกด้วยนะ สุดยอด ปลอดภัยไปเลยใช่มั้ยละ . (ขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.newshub.co.nz/)



รู้หรือไม่ เขาว่ากันว่า ถ้าไปนิวซีแลนด์แล้วไม่เคยเห็นโลมาแสดงว่าคุณเป็นคนดวงไม่ดี ทำไมไม่เห็นโลมาแล้วดวงไม่ดี ก็เพราะว่านิวซีแลนด์นั้นอยู่ใกล้ทะเลและมีโลมาอาศัยอยู่เยอะในบริเวณนั้น ตั้ง 9 สายพันธุ์ ซึ่งถ้าใครไม่มีโอกาสเห็น ก็คงต้องบอกว่าซวยจริง ๆ นั่นแหละ แถมให้อีกนิดเขาว่ากันว่าโลมาเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องและความโชคดีด้วยนะ . (ขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.pbs.org/)



รู้หรือไม่ นิวซีแลนด์มีถนนที่ชันที่สุดในโลก ซึ่งถนนนั้นมีชื่อว่า Baldwin ตั้งอยู่ในเมือง Dudedin มีความยาว 350 เมตร บริเวณโดยรอบมีบ้านคนตามปกติ คนที่เคยไปแล้วคงทราบว่ามันชันขนาดไหน ส่วนคนที่ไม่เคยไปละก็ถ้าอยากรู้ว่าชันแค่ไหน คราวหน้าอย่าลืมแวะไปเดินด้วยนะ . (ขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.tripadvisor.co.za/)



รู้หรือไม่ นิวซีแลนด์มีประชากรที่เป็นมนุษย์เพียงแค่ 5% เท่านั้น เห้ย จริงหรือเปล่านะ จริง จริง จริง มีคนเพียง 5% ในประเทศนิวซีแลนด์ เพราะที่เหลือเป็นสัตว์หมดเลย แต่ไม่ต้องห่วง 5% นั้นเป็นประชากรที่มีคุณภาพ สบาย ๆ และใช้ชีวิตสไตล์เกษตรกรรม รับรองว่าไปนิวซีแลนด์แล้วแฮปปี้แน่นอน ได้ทั้งเพื่อนคนและเพื่อนสัตว์ในคราวเดียว



รู้หรือไม่ นิวซีแลนด์มีชื่อสถานที่ที่ยาวที่สุดในโลก โอ้โห ยาวจริง ๆ จะยาวแข่งกับค่าพาย (¶) หรือเปล่า ดีนะไม่มีคนอาศัยอยู่ ไม่อย่างนั้นลำบากตอนเขียนที่อยู่แน่จ้า . (ขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.trover.com/)



รู้หรือไม่ ไม่ว่าคุณจะอยู่จุดใดของประเทศ คุณใช้เวลาเดินทางไปทะเลเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าใช้เวลาเดินทางไปทะเลแป๊ปเดียวจริง ๆ เพราะนิวซีแลนด์มีลักษณะประเทศเป็นเรียวยาวและล้อมรอบไปด้วยทะเล ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศก็เดินทางไปทะเลได้ง่าย ๆ เลยค่า



0 comments
bottom of page