top of page

Work and Holiday ออสเตรเลีย VS Working Holiday Scheme นิวซีแลนด์


Work and Holiday และ Working Holiday Scheme เรียกได้ว่าเป็นโครงการยอดนิยมของบุคคลชาวไทยเลยก็ว่าได้ เพราะทั้ง 2 โครงการเปิดโอกาสให้บุคคลสัญชาติไทยวัย 18 - 30 ปี สามารถไปใช้ชีวิต ทำงาน - ท่องเที่ยว - เรียน ณ ประเทศออสเตรเลีย หรือ นิวซีแลนด์ ได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย ได้เป็นระยะเวลาถึง 1 ปีเต็ม!

แต่!! ทั้ง 2 โครงการ ไม่ใช่ โครงการเดียวกัน และ เราไม่สามารถสมัครทั้ง 2 โครงการพร้อมกันได้ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องเลือกให้ดีว่าชอบประเทศไหน และ อยากไปใช้ชีวิตยังดินแดนใดมากกว่ากัน! และนั่นเอง จึงทำให้ความแตกต่างของทั้ง 2 โครงการนั้นมีอยู่จริงๆ วันนี้ทีม AEG เลยจะพาทุกคนไปดูว่า ทั้ง 2 โครงการมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง!

 

Working Holiday Scheme หรือ WHS (นิวซีแลนด์)


เป็นโครงการท่องเที่ยว-ทำงานประจำปี ยังประเทศนิวซีแลนด์ เปิดโอกาสให้บุคคลสัญชาติไทย อายุระหว่าง 18 - 30 ปี ได้ไปศึกษา / ท่องเที่ยว / ทํางาน และฝึกภาษาได้เป็นระยะเวลานานถึง 1 ปีเต็ม

รายละเอียด WHS ฉบับเต็ม : Working Holiday Scheme

 

Work and Holiday หรือ WAH (ออสเตรเลีย)


เป็นโครงการลักษณะเดียวกันกับ WHS แบบฝาแฝด! เพียงแต่เป็นของประเทศออสเตรเลีย โดยจะเปิดโอกาสให้บุคคลสัญชาติไทย อายุระหว่าง 18 - 30 ปี ได้ไปศึกษา / ท่องเที่ยว / ทํางาน และฝึกภาษาได้เป็นระยะเวลานานถึง 1 ปีเต็ม ณ ประเทศออสเตรเลีย นั่นเอง


รายละเอียด WAH ฉบับเต็ม : Work and Holiday

 

ความแตกต่างระหว่าง 2 โครงการฮิต!


ความแตกต่างของทั้ง 2 โครงการ นอกจากประเทศที่ไปแล้วนั้นจะเป็นเรื่องจำนวนของผู้เข้าร่วมโครงการ โดย WHS นิวซีแลนด์ รับ 100 คน (โควต้ารอบปกติ ไม่รวมรอบเก็บตก) ขณะที่ WAH ออสเตรเลีย รับ 1,000 คน และหลักฐานทางการเงินที่ WHS ต้องมีเงินในบัญชีออมทรัพย์ขั้นตํ่า 7,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZ$) ส่วน WAH ขั้นต่ำ 5,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AU$)
คุณสมบัติของทั้ง 2 โครงการ นอกเหนือจากนี้เหมือนกันทั้งหมด 1. ผู้สมัครต้องมีสัญญาติไทย 2. อายุระหว่าง 18-30 ปี 3. จบการศึกษาขั้นต่ำ ปริญญาตรี 4. มีหลักฐานแสดงทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ 5.ต้องเดินทางคนเดียว (ไม่มีผู้ติดตาม) 6. มีความประพฤติและสุขภาพดี


 

เอกสารที่ต้องเตรียมสำหรับสมัครโครงการ


 

ขั้นตอนการสมัครโครงการ



1. ผู้สมัครออนไลน์ที่ http://dcy.go.th/webnew/main/ 2. ยื่นเอกสารตามรูปที่ 3 3. ยื่นขอวีซ่า ได้ทางออนไลน์ 4. ขั้นตอนสุดท้าย การสแกนนิ้ว ดูรายละเอียดที่ https://www.vfsglobal.com/Australia/Thailand/thai/schedule-an-appointment.html

0 comments
bottom of page